Loa nén là gì? cấu tạo và công dụng của loa nén.

Thứ ba - 09/03/2021 12:10
Nếu bạn đang băn khoăn chưa hiểu loa nén là loa gì? và công dụng của nó thế nào thì có thể tham khảo thực tế bài viết ngắn gọn sau đây để hiểu thêm về loa nén. Nếu có nhu cầu mua hàng xin liên hệ Hotline : 0932 918 555 hoặc địa chỉ 17 Nguyễn Xiển -Thanh Xuân - Hà Nội
loa nén Toa chính hãng
loa nén Toa chính hãng
loa nen phong thanh tiencuongaudio

Bảng giá loa nén phóng thanh
Khách hỏi : Anh cho tôi hỏi loa nén là loa gì vậy ?
Tôi : Thưa anh ! loa nén : là dòng loa công suất với độ phòng âm thanh rộng xà xa, thường dùng cho các diện tích lớn, là dòng loa chỉ có âm cao không có âm bass, âm thanh có thể đi xa đến tầm 1km và chỉ phụ thuộc vào công suất của amply, độ bền cực cao chuyên sử dụng ngoài trời, chống mưa nắng thời tiết. Loa nén sử dụng ngoài trời phục vụ cho dàn âm thanh đám cưới, dàn âm thanh hội trường tạo âm thanh sáng nhất.

Khách hỏi : vậy cấu tạo của Loa nén thế nào, bao gồm những gì ?

Tôi : Loa nén thông thường bao gồm 2 phần 

+ phần củ loa : được thiết kế với tính năng chịu thời tiết, công suất lớn, độ phóng âm lớn, xa , được gia công đúng kỹ thuật, với bu lông và ốc vít bắt chặt, củ loa là phần phát âm thanh, bên trong được tích hợp củ nam châm và một số linh kiện điện tử khác giúp loa hoạt động được.

+ phần vành loa : được thiết kế nhằm dội âm thanh về đằng cần phát âm thanh, âm thanh đi theo chiều thẳng và có tác dụng che mưa nắng cho phần củ loa không bị các nhân tố bên ngoài tác động vào, làm ảnh hưởng đến nhu cầu người dùng.

Khách : Loa nén được chia làm mấy loại ?

Tôi : Loa nén chia làm 2 loại loại có biến áp và loại không có biến áp .

Loại không có biến áp thì là dòng loa nén không có cục biến áp bên trong đẻ có tác dụng kích công suất và âm thanh khi đẩy đi xa hơn, nếu không có thì loa sẽ đẩy yếu hơn và ngược lại.
Còn phân chia ra làm 2 loại là loại loa nén vành tròn và loại loa nén vành vuông, loa nén vành tròn thì tốc độ phát âm thanh và phạm vi rộng hơn vành vuôn và thiết kế cũng to hơn .

Loại loa nén vành vuông là những mã loa :
Loa nén Toa SC 610
Loa nén Toa SC 610M
Loa nén Toa SC 615
Loa nén Toa SC 615M
Loa nén Toa SC 630
Loa nén Toa SC 630M


Loại loa nén vành tròn có những mã
Loa nén Toa TC 631
Loa nén Toa TC 631M
Loa nén Toa TC 651
Loa nén Toa TC 651M.


Loa nén công dụng là gì và dùng cho những nhu cầu nào ?

Công dụng hiện tại của loa nén là dùng làm loa thông báo tại các khoảng không gian rộng, tại các tòa nhà lớn, các khu công viên, các khu sân bóng, hoặc trường học với diện tích rộng, đối khi còn được dùng tại những bãi gửi xe công cộng hoặc tại công trường xây dựng ngoài trời, phụ thuộc và nhiều yếu tố để có thể đánh giá được chất âm thanh của Loa nén . Khác hẳn với những âm thanh, khách hàng có thể xem để đánh giá mức âm thanh của 2 loại loa âm trần tiếng êm ái dễ nghe và đôi khi cũng dùng để cho thông báo chứ không hẳn là nghe nhạc với diện tích vừa phải . Xem chi tiết về nhiều sản phẩm và dơn vị phan phôi tại đây
 

Tác giả bài viết: Quang phiến

Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc