Giải pháp âm thanh hội trường, âm thanh đám cưới, âm thanh thông báo

https://loathongbao.com:443


Cách khắc phục hiện tượng dàn loa karaoke bị rè

Loa karaoke thường hay có hiện tượng bị rè âm, việc này gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của cả một hệ thống phát ra. Vậy hãy cùng Loa Thông Báo đi tìm hiểu nguyên tại sao lại có hiện tượng như vậy và các khắc phục ra sao để dàn âm thanh karaoke của bạn cho chất lượng âm thanh tốt nhất nhé.
bạn cảm thấy khó chịu khi loa karaoke bị rè

Cách khắc phục hiện tượng loa karaoke bị rè

Nếu dàn loa karaoke của nhà bạn tự dưng có hiện tượng rè âm hoặc bị sôi, làm cho chất lượng âm thanh trở nên không còn mượt mà, gây ra cảm giác nhàm chán, khó chịu thì bạn đừng vội khẳng định chất lượng sản phẩm của bạn không tốt. Bởi có thể loa bị rè hoặc bị ảnh hưởng bởi quá trình lắp đặt của bạn không đúng cách. Vậy nguyên nhân loa karaoke của bạn bị rè là do đâu? Hãy cùng tìm hiểu một vài nguyên nhân sau và cách khắc phục.
dan am thanh karaoke bmb

Một số nguyên nhân thường gặp và các khắc phục

- Thứ nhất có thể dây tín hiệu của loa đã bị đứt hoặc giắc cắm của loa đã quá cũ sau một thời gian sử dụng làm giảm chất lượng tín hiệu và đến lúc bạn cần phải thay thế và làm mới chúng. Đây phần lớn là nguyên nhân mà rất nhiều gia đình mắc phải mà bạn không hề để ý đến.
- Thứ hai là do bạn để cho micro không dây của bạn bị hú quá dài sẽ làm cho loa bị rè hoặc sôi tiếng. Nguyên nhân chính là do năng lượng phát ra của micro quá lớn, đâu micro chỉ thẳng vào với loa khiến cho cuộn dây loa sinh nhiệt nhanh hơn bình thường và không kịp tản nhiệt ra môi trường xung quanh mà ảnh hưởng trực tiếp lên chính loa của bạn.
- Nguyên nhân thứ 3 Ampli của bạn quá yếu không đủ công suất để phục vụ cho loa, gây ra hiện tượng quá tải ảnh hưởng đến chất lượng loa. Dù đã mở hết công suất ampli nhưng vẫn không đủ công suất để đáp ứng nhu cầu của bạn chính vì vậy việc lựa chọn amply công suất phù hợp với công suất cảu loa là một điều rất quan trọng
nguyên nhân loa karaoke bị rè do bàn mixer

- Nguyên nhân cũng có thể do chính bạn khi vẫn cố sử dụng loa trong trường hợp loa có hiện tượng bị rè, âm thanh phát ra không được đều, lúc to lúc nhỏ. Đây chính là lúc bạn cần phải thay loa nhanh chóng nếu không muốn cả dàn âm thanh của bạn bị cháy hỏng đột ngột.
- Dấu hiệu thường gặp khi các tín hiệu trên bàn Mixer và các bộ effect, EQ bị quá tải trước khi xuống mức Power báo hiệu clipping (hay là peak/ overload) nhiều lần.
- Bạn chia crossover cho tần số mid, treble quá thấp hoặc ampli tải loa treble quá lớn không phù hợp. Cách khắc phục bạn cần lưu ý kiểm tra thông số kỹ thuật trước khi chia crossover.
- Tắt mở loa đột ngột, đây là một hiện khá phổ biến tại các dàn âm thanh karaoke gia đình và bạn cảm thấy tiện nhưng đây là nguyên nhân chính đẫn đến việc loa bị rè. Vì vậy bạn cần phải một nguyên tắc nhất đình trong việc tắt mở dàn âm thanh karaoke của bạn. Đó chính là mở từ trên xuống dưới (mở Power cuối cùng), tắt từ dưới lên trên (tắt Power đầu tiên). Tránh rút giắc, chạm dây, rơi micro không dây khi hệ thống âm thanh đang hoạt động.
- Sử dụng không đúng Compressors/Limiters sẽ làm phản tác dụng bảo vệ loa.
khắc phục loa karaoke bị rè

Trên đây là những nguyên nhân gây ra việc loa karaoke của bạn bị rè. Khi biết tới những nguyên nhân này thì bạn cũng sẽ tự rút ra được những kinh nghiệm cần thiết để tránh và khắc phục nhưng tác nhân gây hại cho dàn âm thanh của bạn.
Xem thêm:
>>> Cách khắc phục micro bị nhiễm điện khi hát karaoke
>>> Giá loa karaoke JBL
Để biết thêm thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ theo Hotline: 0932 918 555 – 04 625 98 635 để được chúng tôi tư vấn miễn phí. Địa chỉ công ty: số 87 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – TP.Hà Nội.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây