Micro bị nhiễm điện khi hát karaoke, lý do và cách khắc phục hiệu quả nhất

Thứ hai - 14/03/2016 13:57
Điện giật từ micro bạn dùng để hát karaoke, bạn thấy làm lạ, không hiểu tại sao lại xảy ra trường hợp này, bạn luôn băn khoăn và lo lắng khi phải đối diện với chiếc micro, nhiều trường hợp thương tâm cũng đã xảy ra vì tai nạn điện giật do micro nhiễm điện, vậy phải làm cách nào để khắc phục tình trạng trên, nhiều lý do có thể dẫn tới tình trạng đó, có thể là do kỹ thuật nhưng cũng góp một phần không nhỏ vào đó là cách dùng micro của bạn đã chuẩn chưa ?
Micro bị nhiễm điện là do đâu ?
Micro bị nhiễm điện là do đâu ?

Điện giật từ micro khi đang hát karaoke là do đâu?

Khá nhiều lý do dẫn đến Micro nhiễm điện và bị giật, người dùng không thể biết được tại sao lại sảy ra như vậy, và cũng không có cách để phòng khi gặp trường hợp đó. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn biết rằng Micro nhiễm điện là do đâu.

Nếu bạn dùng dàn karaoke giá đình.
amply gia dinh
Bị điện giật do tiếp xúc của Micro và amply

Nhiều lý do dẫn đến điện giật khi hát karaoke là do thiết bị kết nối với micro bị hư hỏng,  có thẻ là do chiếc amply karaoke của bạn đã quá cũ, quá hạn sử dụng, nên do đó biến áp của amply cũng hoạt động kém khiến năng lượng điện bị rò rỉ ra bên ngoài gây nhiễm đến micro, và người hứng chịu hậu quả là người dùng micro.Nguyên nhân là do biến áp nguồn cách ly từ 220/24 bị rò...cái này cũng hợp lý thôi vì giá thành một amly bây giờ khá rẻ và do cạnh tranh nên các cơ sở, Cty lắp ráp phải tìm mọi cách giảm chất lượng thiết bị thôi, trong đó có biến áp vì dây nhôm và đồng giờ cũng không rẻ nên chất lượng quấn (cách điện) đồng loại giảm thôi...chứ nhìn biến áp của amly Nhật thì thấy "quá đã" luôn...

Nếu bạn dùng dàn âm thanh hội trường.

Mixer chính là tác nhân gây nên điện giật khi bạn nói hoặc hát karaoke, hãy tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra phuong án xử lý tốt nhất.
Ban mixer am thanh hoi trương
Bị điện giật do tiếp xúc giữa Micro và Bàn Mixer
Đôi khi bị điện giật là do thiết bị Bàn Mixer của bạn đã gặp vấn đề về kỹ thuật, như  rỉ điện ra phần vỏ bên ngoài, nhiễm lên micro. đôi khi việc nhận biết thiết bị có nhiễm điện không là một điều không đơn giản.
Không ai tự nhiên đi kiểm tra thiết bị từng li từng tý khi sử dụng, thông thường ai cũng chủ quan nên không để ý mới sảy ra nhiều tai nạ thương tâm.


Cách nhận biết, khắc phục khi điện nhiễm lên micro.
Có rất nhiều cách để nhận biết được micro bị nhiễm điện, chúng ta có thể dùng bút thử điện hoặc một số thiết bị nhận biết điện rò rỉ ra bên ngoài.
Nếu bị nhiễm điện bạn có thể tiếp địa cho thiết bị để chông giật điện khi sử dụng, nhưng đảm bảo an toàn nhất là không dùng thiết bị, ngắt hoàn toàn tổng điện của thiết bị và tìm các xử lý.


Khuyến cáo của loathongbao.com với khách hàng.

Nên kiểm tra thiết bị điện trước khi sử dụng, nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng có giấy tờ đầy đủ, có bảo hành sản phẩm, nhà phân phối phải uy tín, nên tìm hiểu rõ ràng về sản phẩm thiết bị âm thanh mình định mua nhằm bảo về tài sản cũng như người thân khi sử dụng.
Nên sử dụng Micro không dây hát karaoke, như vậy khách hàng sẽ giảm thiểu tan biến đi nỗi lo lắng khi muốn hát hò vui vẻ bên người thân, bên những bữa tiệc ấm áp nhất.

Hãy đến với công ty chúng tôi, đơn vị uy tín nhất về thiết bị âm thanh, chúng tôi sẽ cam đoan rằng nỗi sợ, lo lắng của bạn khi sử dụng thiết bị âm thanh sẽ hoàn toàn tan biến, bạn thỏa mái hát hò trình diễn bên dàn âm thanh karaoke nhà mình mà không phải lo lắng về sự an toàn của người thân. Có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm xin liên hệ Hotline : 0932.918.555 hoặc tới địa chỉ 87 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.
Quý khách tham khảo thêm dòng micro chuẩn phục vụ dàn âm thanh cho đám cưới

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc