Cách bố trí loa hội trường đẹp mắt chuyện nghiệp đạt hiệu quả cao

Thứ ba - 23/02/2016 16:26
Để hệ thống âm thanh hội trường có chất lượng tốt nhất ngoài việc mua thiết bị, loa hội trường tốt thì việc bố trí loa hội trường đúng cách cũng rất quan trọng
Cách bố trí loa hội trường đẹp mắt chuyện nghiệp đạt hiệu quả cao

Bên cạnh việc chọn mua một bộ loa hội trường, âm thanh hội trường thì bạn phải nắm chắc cách bố trí loa thông dụng nhất, sắp xếp loa sao cho phù hợp nhất theo từng không gian, sân khấu cụ thể để đem lại hiệu quả âm thanh là tốt nhất, đẹp mắt, đảm bảo sự thành công cho mọi sự kiện, chương trình. Điều này hoàn toàn không dễ dàng một chút nào, bởi chỉ cần bạn bố trí không đúng bất kỳ một thiết bị nào đều có thể làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống âm thanh sân khấu của bạn, giảm chất lượng âm thanh phát ra gây nhàm chán và cảm giác khó chịu cho người nghe.

Điều dễ hiểu là trong một hệ thống âm thanh chuyên nghiệp thì việc bạn đặt loa hội trường, các thiết bị âm thanh hội trường vào đúng vị trí của nó, tùy theo chức năng, không gian phù hợp để bộ loa của bạn có thể phát huy được tối đa giá trị của nó đối với toàn bộ hệ thống âm thanh. Trên thực tế, việc sắp xếp loa không chỉ góp phần làm cho hệ thống âm thanh của bạn đạt hiệu quả tốt nhất mà còn đem lại cho bạn một không gian đầy tính thẩm mỹ, đặc biệt là với những không gian lắp đặt có diện tích vừa và nhỏ sẽ giúp tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng.

Chính vì những lưu ý trên mà khi quyết định mua  bất kỳ dòng loa nào để lắp đặt cho hệ thống âm thanh hội trường, kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ khảo sát địa điểm lắp đặt để lắp loa sao cho phù hợp nhất cho từng vị trí cụ thể, độ cao của loa với toàn bộ hệ thống âm thanh.

Trong viết này Loathongbao sẽ chia sẻ với bạn một vài gợi ý đối với việc bố trí loa hội trường hiệu quả và đẹp mắt nhất cho mọi không gian.

1. Bố trí loa trong hội trường cho hệ thống âm thanh hội trường, sân khấu lớn, không gian rộng

dan am thanh hoi truong 118 800 000 vnd a6340


Các phòng hội trường lớn hiện nay đều sử dụng hệ thống loa hội trường JBL là phổ biến. Vì những thiết bị này có thể gắn dọc theo các cây cột trong nhà, hoặc gắn trên trần nhà. Với các dòng loa hội trường này bạn nên lưu ý một số vấn đề: chiều cao của loa ( đối với loa cột toa ), tính thẩm mỹ, góc phóng của loa, có thể thay đổi độ nghiêng của loa để hướng về một vị trí cụ thể, đạt hiệu quả cao nhất cho từng khoảng không gian cụ thể hiện nay.

Đối với một số hội trường thường lớn hay sử dụng để làm sân khấu biểu diễn văn nghệ, tổ chức sự kiện thì bạn cần chọn mua hệ thống loa sân dành riêng cho sân khấu và micro không dây để tiện cho việc di chuyển. Đối với những sân khấu này thì bạn cần bố trí làm sao cho âm thanh phát ra trung thực nhất, âm thanh đạt hiệu quả cao nhất, truyền được cảm xúc của những người chủ sân khấu đến người nghe một cách tối ưu nhất. Đối với trường hợp này, bạn nên chồng loa sub với loa full, bạn cũng có thể trang bị thêm những dàn khung để treo loa.

2. Bố trí loa hội trường cho dàn âm thanh ngoài trời

hệ thống âm thanh hội trường ngoài trời


Đối với một số không gian nhỏ bạn có thể lựa chọn 01 cặp loa, 01 cặp chân bởi vì sử dụng những loa này vừa đem lại hiệu quả âm thanh cao, vừa gọn nhẹ. Bạn cũng có thể thay thế chân loa bằng loa sub nếu đó là sự kiện biểu diễn âm nhạc.

Để một sự kiện ngoài trời, tiệc cưới thành công tốt đẹp thì hệ thống âm thanh là đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì thế mà việc bố trí loa phải thật phù hợp, không được phép có sai sót để đảm bảo hệ thống âm thanh hoạt động ổn định nhất trong thời gian dài với công suất lớn xuyên suốt cả chương trình.

Các sự kiện ngoài trời lớn thông thường hay sử dụng hệ thống âm thanh có khung treo sẵn, loa line array đang có thiết kế hiện đại nhất để có thể đáp ứng tối ưu nhất đối với các hệ thống âm thanh của các sự kiện lớn này. Đồng thời bạn nên lắp đặt thêm một số loa ở phía trước sân khấu để phục vụ cho những khán giả ngồi ở phía trên.

Đối với hệ thống âm thanh dành cho việc tổ chức đám cưới thì việc bố trí loa hội trường được đa số được quý khách hàng chọn lựa chính là chồng loa full và loa sub thành 2 cụm đặt sát nhau để tăng lực cho âm thanh phát ra. Cách này được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay. Nếu không gian của sân khấu ngoài trời quá rộng bạn có thể bố trí thêm loa dọc theo chiều dài để đảm bảo âm thanh vẫn truyền đi tốt cho người tham dự ngồi phía xa.

3. Một số dự án lắp đặt, bố trí hệ thống loa hội trường của Loathongbao.com

lắp đặt hệ thống âm thanh hội trường (14)
lắp đặt hệ thống loa hội trường cho bộ công an (3)
lap dat he thong am thanh hoi truong (13)

Mọi thông tin chi tiết về hệ thống âm thanh, Quý khách vui lòng liên hệ vào số Hotline: 0979.140.120 để được tư vấn miễn phí

Niềm tin của khách hàng - Uy tín của chúng tôi

LOA THÔNG BÁO
Địa Chỉ: Số 87 Đường Nguyễn Xiễn - Quận Thanh Xuân - TP. Hà Nội (Ngay ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi)
Website: loathongbao.com
Điện thoại : 0979 140 120 - 04 625 98 365 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật