Hệ thống âm thanh cho không gian quán Cafe

Thứ hai - 14/03/2016 15:48
Hệ thống âm thanh quán cafe chuyên nghiệp, âm thanh dễ chịu thoải mái đầy thư thái. Các sản phẩm dùng trong hệ thống âm thanh quán cafe như loa âm trần, loa trầm công suất nhỏ, amply...
Hệ thống âm thanh cho không gian quán Cafe
Âm nhạc mang những giai điệu của cuộc sống còn café là chất xúc tác giúp ta cảm nhận được với âm nhạc chính vì vậy còn điều gì tuyệt với hơn khi kết hợp cả hai thứ này với nhau trong một không gian yên bình trong không gian nhỏ tạo nên một khoảng không gian âm thanh cho quán cafe đầy cảm xúc
Ngồi nhâm nhi một ly café có đủ vị ngọt đắng, thưởng thức những giai điệu âm thanh đầm ấm, chất lượng chuyên nghiệp giúp con người bạn trở nên thư thái thoải mãi đám chìm vào cảm giác đầy thư giãn khó cưỡng lại.
am thanh quan cafe

- Ứng dụng: Café nhạc thư giãn, café sinh thái sân vườn, phòng trà hay những cửa hàng thời trang…
- Đặc tính chung: Ứng dụng các loại loa âm trần, Loa treo tường, Loa đá trang trí sân vườn. Phân vùng âm thanh, điều khiển âm thanh mỗi vùng và thay đổi nhạc tương ứng với mỗi vùng khác nhau.

Quán café không gian kín điện tích 50m­­2 -150m2

Đối với những địa điểm quán café có diện tích nhỏ trong vùng trung tâm thanh phố với mặt bằng đắt đỏ thì quán có phần diện tích hán chế với không kín. Với những địa điểm gần trung tâm thành phố thì diện tích của quán sẽ có phần hạn chế. Quán café sẽ thiết kế trong nhà nên không gian kín với thiết bị kỹ thuật cao chống ồn và tạo ra âm thanh mượt mà ấm áp nhất cùng với mẫu mã đẹp mắt làm hài lòng thẩm mỹ của khách hàng.
Vậy các thiết bị âm thanh phù hợp với không gian này là
- Loa âm trần: OBT 605 hay TOA 648R
- 1 Power Ampli: Peavey CS 3000
- 1 Amply: Jarguar 203N komi
- 2 Loa Sub: Loa sub JBL 835I
- 4 Cặp loa: Loa bose 301 seri IV
- 1 dàn đầu phát nhạc: DVD hay HDMI

Cách lắp đặt, thiết kế phù hợp cho không gian kín

Đặt vị trí loa âm trần đều nhau trên mặt trần nhà cách nhau khoảng 3m một model loa. Phân bố đều nếu có 2 tầng mỗi tần 50m2 thì lên đặt 2 – 3 sản phẩm.
loa âm trần

Những model loa treo tường khác như cắp loa bose mặt đất tối thiểu 2,5m tùy chiều cao từ mặt đất đến trần nhà mà có thể đặt tối đa 3m.
Khoảng cách 2 loa cách nhau tối thiểu từ 3m – 4m tùy thuộc vào không gian nhà. Đặt loa hướng về phía người nghe, tâm loa được đặt ngang tương đương với chiểu cao ngang tai của người nghe sao cho hợp lý nhất theo hình tam giác đều
Loa Sub đặt ở 4 góc hoặc đặt ở những vị trí mà không ảnh hưởng cho việc đi lại, nhưng hạn chế dây tin hiệu từ Sub xa nhất tới vị trí đặt. (Lưu ý nếu với những quan café hay phòng trà nhạc nhị cần độ tĩnh lặng nhất định thì không lên cần dùng đến Sub)

Quán café không gian mở có diện tích trên 150m2

Với một không gian mở thì thường hay bị nhiễu âm thanh khiến quán trở lên ồn ào khó có thể cảm giác thoải mái cho người ngôi thưởng thức âm nhạc. Chính vì vậy với dàn âm thanh cực đỉnh của Dalton sẽ làm cho bạn cảm thấy hài lòng vì chất lượng âm thanh chuyên nghiệp mà dàn âm thanh sân khấu quán café này mang lại
Những sản phẩm dành cho quan café mở
- 1 Power Ampli
- 8 Cặp loa(mắc nối tiếp + song song thành 4- 8Ω (Omh) để gắn vào Ampli
- 6 Loa Sub
- 1 Mixer  (8 channel)
- 1 Crossover và Compressor
- 1 Bộ phân chia tín hiệu âm thanh

Cách lắp đặt loa cho phòng không gian mở

Cách thiết kế lắp đặt cũng giống như lắp đặt tại quán café, phòng trà, cửa hàng không gian kín. Vị trí đặt loa cách mặt đất tối thiểu 2,5m tùy chiều cao từ mặt đất đến trần nhà mà có thể đặt tối đa 3m.
Khoảng cách đặt loa từ 4 – 6m (tùy diện tích của phòng)
Đặt loa hướng về phía người nghe. Tâm của màng loa tương đương với chiều cao ngang tai của người nghe. Dùng tai nghe để kiểm tra khoảng cách các loa cho phù hợp. Đặt các loa theo hướng đối diện nhau là hợp lý.
Loa Sub nên đặt tại 4 góc và 2 loa ở giữa 2 vách chiều dài hoặc đặt ở những vị trí mà không ảnh hưởng cho việc đi lại, nhưng hạn chế dây tin hiệu từ đó tới vị trí đặt bộ phân chia tín hiệu AC – 48 không xa quá 100m.

Hiện các sản phẩm về hệ thống âm thanh quán café, phòng trà hay loa âm trần trong những cửa hàng, siêu thị đang được Loa Thông Báo phân phối chính hãng. Tất các sản phẩm đều đáp ứng được tiêu chuẩn CO – CQ.
Để biêt thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm quý khách vui lòng liên hệ theo Hotline: 0932.918.555 – 04 625.98.635 để được chúng tôi tư vấn miễn phí. Địa chỉ: số 87 đường Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội.
Xem thêm: loa âm trần OBT và TOA ai mạnh hơn ai

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc