Những thiết bị phải có trong hệ thống âm thanh hội trường

Thứ ba - 23/02/2016 09:56
Những thiết bị phải có trong hệ thống âm thanh hội trường. Loathongbao giới thiệu những thiết bị cần có để có hệ thống âm thanh hội trường hoàn hảo nhất

Hệ thống loa hội trường là một trong những thành phần vô cùng quan trọng, bắt buộc phải có trong một hệ thống âm thanh hội trường. Hầu hết các cuộc họp, hội nghị, các buổi liên hoan, văn nghệ, các sự kiện trong nhà cũng như ngoài trời... diễn ra đều yêu cầu phải có hệ thống âm thanh chất lượng cao, không được có một lỗi nào dù là nhỏ nhất. Hôm nay, loathongbao sẽ giới thiệu qua các thiết bị cần phải có trong một hệ thống âm thanh hội trường cơ bản.

Đầu tiên, để chọn được các sản phẩm loa hội trường, mixer, amply, micro... và một số thiết bị khác cho một hệ thống âm thanh hội trường thì cần phải căn cứ vào nhiều yếu tố như: nhu cầu sử dụng, mục đích sử dụng, kinh phí dự định đầu tư, không gian sự kiện, hội trường... Tuy nhiên thì bạn vẫn phải dựa trên một số thiết bị cơ bản, cần có để có một dàn âm thanh hoàn chỉnh cho hội trường hoàn hảo, sau đó mới tính đến các yếu tố trên để quyết định đến số lượng cần mua, kích cỡ cũng như chất lượng của từng loại sản phẩm.

Hệ thống âm thanh hội trường hoàn chỉnh cần đảm bảo đủ các thiết bị cơ bản:

he thong am thanh hoi truong co ban


1. Nguồn âm (Source): một số loại nguồn âm hay được lựa chọn trong hệ thống âm thanh hội trường đó là các loại micro không dây hoặc micro có dây, tùy theo mục đích sử dụng là ca hát, biểu diễn văn nghệ, hay chỉ để họp hội nghị, bạn có thể lựa chọn các thiết bị micro không dây, có dây hoặc micro cổ ngỗng để bàn sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Ngoài ra còn có các thiết bị khác như đầu đĩa, radio, laptop, điện thoại... dùng để đưa những bài hát yêu thích, những bài hát theo yêu cầu vào cũng rất hay được sử dụng.

2. Mixer: Đây chắc chắn là một trong những thành phần không thể thiếu cho dàn một âm thanh hội trường hoàn hảo. Tùy vào quy mô không gian của hội trường, để bạn có thể lựa chọn các loại mixer có số lượng Line in vừa phải, phù hợp. Nó giúp bạn có thể dễ dàng kiểm soát tín hiệu âm thanh đầu vào một cách đơn giản, chuyên nghiệp.

3. Equalizer (bộ lọc tín hiệu): Một số hội trường nhỏ có thể không dùng bộ lọc tín hiệu này, mà kết nối trực tiếp tín hiệu vào các mixer và truyền tới amply. Đó là một cách để tiết kiệm chi phí tốt nhất nếu hội trường của bạn nhỏ, tuy nhiên nếu có điều kiện trang bị tốt cho hệ thống âm thanh hội trường thì dùng bộ lọc tín hiệu để đảm bảo cho chất lượng âm thanh tốt nhất, thật nhất.

4. Amply: Đây cũng là một thiết bị không thể thiếu, cung cấp công suất cho hệ thống loa hội trường hoạt động. Chọn công suất amply một cách phù hợp nhất tùy thuộc vào công suất và số lượng loa trong hệ thống âm thanh hội trường bạn. Các power mixer là một lựa chọn hoàn hảo mà bạn có thể tham khảo cho dàn âm thanh của bạn. Các dàn âm thanh hội trường trên thị trường hiện nay chủ yếu sử dụng loại thiết bị này, nó giúp bạn có thể đơn giản hóa hệ thống âm thanh của mình. Một số loại power mixer hiện nay đã được tích hợp cả equalizer đơn giản và được trang bị micro không dây đi kèm để các bạn sử dụng một cách tiện lợi nhất.

Power mixer và một số thiết bị micro không dây tiện lợi

5. Loa: Thiết bị cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng vì không có nó thì không ai nghe thấy bạn nói gì đâu, Loa quyết định phần lớn chất lượng cả hệ thống âm thanh hội trường của bạn. Loa hội trường hiện nay có rất nhiều loại, nhiều thương hiệu với nhiều mức giá khác nhau. Nhưng dù là của nhãn hiệu cũng vẫn phải đảm bảo âm thanh chất lượng cao, cùng với đó là chất lượng thùng loa tốt,  tính thẩm mỹ cao, được gia công kỹ lưỡng để có thể đảm bảo được hiệu quả cả về mặt âm thanh lẫn độ bền bỉ theo thời gian. Ngoài ra, nếu như hội trường của bạn thường xuyên tổ chức trình diễn văn nghệ, ca hát... thì việc trang bị thêm loa sub cho hệ thống âm thanh sẽ góp phần tăng hiệu quả, chất lượng âm thanh lên cao hơn.

Một số hình ảnh lắp đặt dự án âm thanh hội trường thực tế mà Loathongbao đã thực hiện:
 

anh du an lap dat am thanh tai saigontech 3
lap dat he thong am thanh hoi truong (14)
lap dat he thong am thanh hoi truong (9)


Mọi thông tin chi tiết về hệ thống âm thanh, Quý khách vui lòng liên hệ vào số Hotline:0979.140.120 để được tư vấn miễn phí

LOA THÔNG BÁO

Địa Chỉ: Số 87 Đường Nguyễn Xiễn - Quận Thanh Xuân - TP. Hà Nội (Ngay ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi)
Website: loathongbao.com
Điện thoại : 0979 140 120 - 04 625 98 365 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật