Giải pháp âm thanh hội trường, âm thanh đám cưới, âm thanh thông báo

https://loathongbao.com:443


Loa hội trường - loa karaoke bị rè - nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân và cách khắc phục loa hội trường, loa karaoke, loa sân khấu bị rè, bị sôi. Tư vấn cách sử dụng hệ thống âm thanh hội trường sân khấu bền nhất
Loa hội trường - loa karaoke bị rè - nguyên nhân và cách khắc phục

Vì sao hệ thống loa hội trường, loa array sân khấu ngoài trời hay loa hát karaoke của bạn lại bị rè? Lý do loa bị rè là gì? Cách khắc phục loa bị rè thế nào?

 
Khi loa của bạn bị rè hay bị sôi, bạn đừng nghĩ đến việc đem loa đi sửa hoặc bảo hành, bạn cũng đừng vội vàng đổ lỗi cho nhà sản xuất. Lời khuyên được các chuyên gia của chúng tôi đưa ra là nên kiểm tra lại một chút đã . Công việc đó sẽ làm mất thời một chút gian của bạn, bởi vì có thể loa bị một số lỗi cơ bản như sau:
- Dây tín hiệu loa bị đứt ở một vị trí nào đó.
- Giắc loa có thể cần phải thay thế khi nó đã quá cũ.

Khi đã kiểm tra lại hết mà vẫn loa bị rè hay sôi thì có thể do những lỗi sau đây:

1, Nguyên nhân loa hội trường, loa karaoke bị rè hoặc bị sôi.

cong trinh am thanh good audio (12)

- Loa của bạn bị rè do bạn hay để micro hú dài ( để micro quá gần loa). khi xảy ra tiếng hú,có nghĩa là loa của bạn đang bị tổn hại nghiêm trọng cũng giống như tai của bạn vậy. Càng hú nhiều, loa càng dễ bị hư hại. Khi tiếng hú phát ra thì cuộn dây của loa sẽ sinh nhiệt rất nhanh chóng và nhiệt đó không kịp toả ra ngoài môi trường quanh nó nên bốc mùi thơm.
 - Bạn phân chia crossover không thích hợp: Crosover cho tần số mid ,treble quá thấp hoặc amply karaoke tải loa treble quá lớn;bạn phải luôn luôn kiểm tra lại thông số kỹ thuật của loa khi bạn muốn chia crossover..
 - Hệ thống loa của bạn không đủ công suất để đáp ứng nhu cầu của bạn, bạn đã mở hết công suất amply
Ví dụ: Chỉ có 2 cặp loa mà bạn muốn đem chúng ra tận ngoài sân vận động cỡ 20.000 người để mở với hiệu quả cao?Điều đó sẽ làm cháy tất cả các loa của bạn một cách dễ dàng!
- Sử dụng EQ quá mức cho phép: Một số người vẫn để EQ hình chữ V, điều này chẳng có lợi ích một tí nào cả. Khi bạn tăng treble và bas, còn mid vẫn giảm thì hệ thống loa của bạn sẽ bị quá tải ở phần mid, nhưng thực tế lại không đủ âm lượng mà bạn cần. Bạn luôn phải ghi nhớ rằng EQ phần nhiều dùng để cắt những gì dư thừa, chứ không phải tăng những gì thiếu. 
Ví dụ: Bạn đang muốn treble nhiều hơn, thì bớt bass đi một chút (chứ đừng tăng treble lên nhé!).Còn nếu như bạn muốn tăng bass?Hãy làm ngược lại nhé.
cach chinh amply karaoke gia dinh hay nhat

 - Sử dụng Compressors/Limiters không đúng: Nghe có vẻ ngạc nhiên nhỉ? Compressors/Limiters được dùng để bảo vệ loa cơ mà. Cái gì cũng có mặt trái và mặt phải của nó, nếu bạn sử dụng chức năng của nó không đúng thì nó sẽ làm loa của bạn bị rè, bị hỏng đấy!
 - Amply của bạn đang bị quá tải.
 - Bạn để xảy ra tiếng nổ lớn quá đột ngột: Chúng ta cần phải tuân thủ theo nguyên tắc :mở thì từ trên xuống dưới. Còn khi tắt thì từ nên tắt dưới lên trên. Đặc biệt, tránh rút giắc điện đột ngột, chạm dây, rớt micro,…gây ra một tiếng động lớn trong khi hệ thống âm thanh của bạn đang hoạt động. Nó sẽ làm hỏng loa của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Để đảm bảo an toàn cho loa tránh việc tắt mở nhầm, ta nên dùng bộ cấp nguồn tuần tự. Bạn nên mua dây, rắc tương đối chất lượng một chút và việc hàn dây vào rắc cũng cần phải có đôi bàn tay khéo léo, khi rắc 6 ly bị xoay thì tốt nhất hãy loại chúng ra.
 - Vẫn tiếp tục sử dụng loa sau khi chúng đã bị rè, hư: Bạn nghĩ thế nào khi bị hắt hơi sổ mũi, bị cảm cúm mà vẫn tiếp tục tắm mưa? Nếu bạn nghe tiếng rè hay âm thanh lúc nhỏ lúc to ở loa thì tốt nhất nên kiểm tra lại loa trước khi sử dụng tiếp để loa không bị hư hỏng nặng hơn.
 Khi đã nắm được tất cả các nguyên nhân loa bị rè hay bị sôi, bạn cần phải đưa ra phương án khắc phục ngay.

 2, Cách khắc phục loa hội trường, loa karaoke bị rè hoặc sôi.

lap dat he thong am thanh hoi truong (7)

Các nguyên nhân gây ra hỏng loa sẽ biểu hiện ở phần cứng của loa, và đối với những biểu hiện đó, ta lại có những cách khắc phục khác nhau, dưới đây là những cách khắc phục cơ bản.
- Kiểm tra lại loa bằng cách lấy tay ấn nhẹ và ấn đều vào màng loa. Nếu không thấy sát là tốt, nếu sát thì bạn phải quấn lại.
- Kiểm tra lại xem có côn trùng như ong tha đất chui vào làm tổ, gây kẹt côn loa,
- Kiểm tra lại loa rè do dây dẫn từ trạm dây loa vào màng sắp đứt rời.
- Kiểm tra lại ống côn của dây loa có bị chạm vào lõi nam châm hay không , cái này do khi quấn lại loa không đúng cách .
- Kiểm tra màng loa, loa rè do màng loa bị rách , giãn do bị ướt nước, làm lệch tâm lõi côn loa .
- Loa rè có thể do bong keo dán màng loa với côn loa , bong keo giữa màng và nhện loa, và loa rè do bụi hoặc có vật rơi vào trong phần côn loa, có vài kiểu loa có một lỗ ở giữa cục sắt của củ loa .
Với những nguyên nhân và cách khắc phục loa bị rè ở trên, giờ đây bạn đã có thể tự đưa ra quyết định chọn mua hệ thống dàn âm thanh karaoke, âm thanh hội trường, âm thanh quán cafe, bar của bạn một cách phù hợp và tương thích với nhau. Hy vọng với những gợi ý trên có thể đưa cho bạn một cái nhìn tổng quát nhất.
khắc phục loa hội trường bị rè

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ vào số Hotline: 0979.140.120 để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí
Niềm tin của khách hàng - Uy tín của chúng tôi
LOA THÔNG BÁO
Địa Chỉ: Số 87 Đường Nguyễn Xiễn - Quận Thanh Xuân - TP. Hà Nội (Ngay ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi)
Website: loathongbao.com
Điện thoại : 0979 140 120 - 04 625 98 365 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây